- Module Quản lý đơn đặt hàng ứng dụng cho cả doanh nghiệp thương mại và các doanh nghiệp sản xuất, phục vụ cho bộ phận mua bán hàng hóa, sản phẩm (thường là phòng kinh doanh).
- Module Quản lý đơn hàng giúp các nhân viên soạn đơn hàng, theo dõi tiến độ thực hiện các đơn mua và bán hàng hóa, sản phẩm, lên kế hoạch thực hiện việc đóng gói và giao hàng theo yêu cầu của đơn hàng, sau khi tác nghiệp chuyển số liệu đã bán hàng sang bộ phận kế toán...
- Module quản lý đơn hàng bao gồm hai submodule là Đơn đặt hàng người mua (Sales Order) và Đơn đặt hàng nhà cung cấp (Purchase Order)
- Đơn đặt hàng người mua có đầu vào là các đơn đặt hàng từ khách hàng.
- Nhân viên cập nhật số liệu chi tiết từ các đơn hàng bao gồm: Ngày, số SO, số báo giá, tên khách hàng mua, tên hàng hoá sản phẩm, số lượng, đơn giá thành tiền, ngoại tệ, tỷ giá, tiện tệ tiền thuế, ngày dự kiến giao hàng, điều kiện thanh toán, phương thức giao hàng. ….
- Các số liệu như số lượng, doanh số, thuế GTGT, phí - và lệ phí đi kèm... đều được tự động chuyển sang module kế toán theo hạch toán do doanh nghiệp đặt mặc định trước.
- Hóa đơn bán hàng có thể được in từ hệ thống kế toán sau khi đã chuyển dữ liệu của đơn hàng sang hệ thống kế toán.
- Phần mềm luôn cung cấp thông tin về số lượng tồn kho thực tế của hàng hóa vật tư.
- Khi nhận được thông tin cần mua hàng của khách hàng, ta dễ dàng tạo và gửi được đơn hàng cho khách hàng.
- Dễ dàng cập nhập, sửa đổi thông tin đơn hàng.
- Quản lý thêm xoá sửa đơn hàng, tìm kiếm thống kê đơn hàng, bằng các thao tác cực kỳ đơn giản.
- Quản lý theo quy trình phê duyệt/ xác nhận: nhân viên sale lập phiếu SO → quản lý duyệt → kế toán xuất hóa đơn → kho xuất hàng.
- Quản lý chính xác nhân viên lập đơn hàng.
- Quản lý chính xác nhân viên duyệt đơn hàng (lý do duyệt đơn hàng)
- Dễ dàng chuyển thành Hoá đơn bán buôn, hoá đơn bán lẻ hay Phiếu chuyển kho
Quy trình nghiệp vụ phần mềm quản lý đơn hàng chuyên nghiệp
1. Ghi nhận thông tin cần mua hàng của khách hàng.
2. Lập báo giá, gửi khách hàng
3. Ghi nhận thông tin đơn đặt hàng của khách hàng.
4. Theo dõi trạng thái đơn hàng.
5. Xuất hóa đơn bán hàng.
6. Xuất kho hàng hóa, vận chuyển cho khách hàng.
7. Thu tiền đơn hàng và chuyển sang trạng thái hoàn tất.
8. Thống kê báo cáo các dữ liệu đơn hàng, thu chi, công nợ...